Tuesday, May 26, 2015

Patago

Nang una kang makita,
ang puso ko'y napaibig sa iyo.
Pero hindi tayo nababagay,
kaya't inibig kita nang patago...

Minahal kita nang patago,
higit pa sa pagkakaibigang ito.
Pinapangarap kong maging 'tayo'
Pero pinangarap na lang nang patago...

Minsan ako'y di mo pinansin,
habang siya'y iyong kapiling.
Nagalit ako at nagselos,
kaya't inaway kita nang patago...

At nang kayo'y nagkatuluyan,
mundo't mga pangarap ko'y biglang naglaho.
Lungkot ay bumalot sa puso at isip,
sibat ng katotohana'y humahataw sa 'kin.

Mahal ko, inibig kita nang patago,
pinangarap kita nang patago,
Inaway kita nang patago,
kaya kalilimutan kita nang patago...

... sa isip...

No comments:

Post a Comment

Thank you for reading!
Hope to hear from you. Don't forget to share!
Follow us on FeedBurner
Like Jay's Quirky World on Facebook! Thank you! ^_^