Sunday, January 3, 2016

Masaganang Bagong Taon

Nagmula ang lahat sa tukso.

Oo, natukso ako sa kanya. Nakakahulog ang kanyang awra. Hindi ko malabanan dahil ubod ng lakas na halos hindi ko makayanan.

Buong puso niya akong hinalikan nang pagkainit-init. Nakakapaso ang bawat pagdampi na damang-dama ko hanggang sa aking puso. Talaga nga namang kainit-init ang mga nagaganap.

Nangyari ang hindi dapat mangyari ng dahil sa tukso. Ugnayan ng mga katawan na parang wala nang bukas ang kasarapan hanggang sa siya'y humiwalay at tumapat sa akin.

Sinimulan na niyang batiin ang kanyang paghuhumindig matapos tumapat sa akin. At nang malapit nang sumabog, baghagya siyang humintoi sa pagbati saka sinabing "Masaganang bagong taon!" bago pinasabog ang kanyang malapot, mainit, at masaganang katas kasabay ng pagsabog ng mga paputok ng bagong taon. Damang-dama ko pa ang init nitong nagbibigay ng tuwa at kiliti sa akin na ramdam kong nanggaling pa sa kaloob-looban ng kanyang pagkalalake.

Napakamasaganang pagsabog ng rurok at kasarapan.

Kapwa kami nangalaglag sa malambot na kamang ubod ng gulo na kanina ay maayos. Doon niya ako niyakap saka ako bumati ng "Masaganang bagong taon din sa iyo, mahal!"

2 comments:

  1. Haha anubayan new year na new year ito ang mababasa ko. Bagong buhay Jay. charz! haha. Keep on writing po. Hope to read more stories of you.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha!!. sensya naman :D
      Anyway, regarding to our writing career, medyo magiging busy na ako this second semester kaya medyo male-lessen ang oras ko for writing at kaunti ang ma-blog. Pero magsusulat din ako 'pag may bakanteng oras. Basta, keep in touch lang.

      Delete

Thank you for reading!
Hope to hear from you. Don't forget to share!
Follow us on FeedBurner
Like Jay's Quirky World on Facebook! Thank you! ^_^