Thursday, April 7, 2016

Huli

Napansin kong lagi kang sinesermunan ng nanay mo tuwing papasok ka sa palikuran. Hindi ka daw dapat nagbubukas ng bintana ng palikuran habang naliligo dahil baka masilipan ka.

Oo, totoong nasisilipan ka. Totoong nasisilipan kita kapag naliligo ka tuwing umaga. Parang sinasadya na nasa itaas ang palikuran namin habang nasa ibaba naman ng kabilang bahay ang sa inyo. Masaya ako dahil nakikita kita ng buo ng isang silipan lang.

Natakot ako nang magpantay ang mata natin noong una kitang sinilipan pero nagpakita ka na ng motibo bago ako umiwas. Game ka kaya pumatol na ako. Hindi ko inaasahan na tipo mo rin pala ako.

Nang-aakit ka sa akin na siyang kahinaan ko. Hinihimas mo ang malaki at basa mong dibdib na parang gumagawa ng tinapay. Sinasalat mo ang iyong ibaba habang kumakagat-labi. Hindi napigilan ng karga ko ang maghumindig at magbati ng matindi gamit ang basang kamay at madulas na masculine wash habang naliligo. Kinokontrol ko pa nga ang lakas ng bawat ungol ko para hindi marinig ng iba habang pinapanood ka mula sa bintana.

Masagana, malapot, at mainit ang naisabog kong katas pagkatapos magparaos. Inipon ko iyon sa ibabaw ng palad ko saka ipinakita sa iyo. Sarap!

Isang thumbs up ang isinenyas ko sa iyo saka ka ngumiti bago isara ang bintana.

Paglingon ko sa pinto ng palikuran, nakita kong naroon pala si papa. Bakas sa mukha ang tindi ng pagkabigla, kasama ang nanay mo na matalim ang tingin sa akin.

Tinanong ako ni papa kung ano ang ibig sabihin ng ginawa ko habang nakatanaw sa bintana.

Napatahimik ako. Napayuko, habang tinatakpan ang malaki at naghumindig kong alaga.

No comments:

Post a Comment

Thank you for reading!
Hope to hear from you. Don't forget to share!
Follow us on FeedBurner
Like Jay's Quirky World on Facebook! Thank you! ^_^