Tuesday, February 28, 2017

Sambahin Ang Ama

AmaLumuhod ako ng gabing iyon at humarap kay Ama. Lumapit ako sa Kanya upang humingi ng kapatawaran sa mga kasalanang paulit-ulit kong ginagawa. Lumuluhod ako sa Kanyang harap dahil alam kong Siya ang naglikha sa akin at nararapat lamang na sa Kanya ako lalapit upang manalangin.

Pero, noong gabing iyon ay hinawakan ko ang kanyang simbolo. Simbolo, na siyang naging pangunahing sangkap na nagbuo sa akin. Kasabay ng kanyang mga halinghing, sinamba ko ang simbolo ni ama na halos mamuwalan, hanggang mairaos niya sa aking bibig ang kanyang mainit, malapot, at masaganang punla ng buhay. At pagkatapos magsuot ng saplot, iniwan niya akong mag-isa kasama ang limang libong salapi bilang kabayaran.

Muli akong lumuhod sa harap ng altar ni Ama at humihingi ng kapatawaran.

"Panginoon, patawarin Niyo po ang pagkakadungis ng aking pagkalalake..."

2 comments:

  1. hindi naman ikaw Jay yung nasa pic?
    hindi ikaw.. diba?:D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ninakaw ko sa isa sa mga kaibigan. Hayaan mo na.

      Delete

Thank you for reading!
Hope to hear from you. Don't forget to share!
Follow us on FeedBurner
Like Jay's Quirky World on Facebook! Thank you! ^_^