Wednesday, October 9, 2013

Music Trip

Nakaupo ako noon sa klase.

Walang magawa.

Maingay ang buong paligid.

Mga kaklaseng nagtatawanan at nagdadaldalan.

Wala akong kausap.

Hindi ako makapagsulat nang maayos.

A walking destruct ions.

Gusto kong magsulat pero napakaingay. Kahit bulong lang ng katabi ay dinig na dinig ko. Ganito na ba ka-sensitive ang pandinig ko?

"Hoy!" napahinto ako sa pagsusulat na siyang pilit kong inatupag dahil wala talagang magawa.

Napahinto ako.

"Mahilig ka ba sa music?" tanong niya.

Hindi. Ayoko nga ng maingay diba? Pero napa-'oo' ako sa sagot ko dahil ayan na naman si crush.

"Good! Let's have a music trip!" alok niya na siya kong tinanggap... kahit hindi ako music lover.

Punyeta! Kumabog ang dibdib ko, hindi alam ang gagawin.

Isinalpak niya ang earphone sa akin saka nakinig ng music.



Pero ako, lihim akong kinikilig habang katabi ko siya.

No comments:

Post a Comment

Thank you for reading!
Hope to hear from you. Don't forget to share!
Follow us on FeedBurner
Like Jay's Quirky World on Facebook! Thank you! ^_^