Perdible

Hindi na tayo tulad ng dati. Marami nang nagbago. Matagal na akong nananahimik pero hindi ibig sabihin nito, maayos na tayo sa isa't isa. Tandang-tanda ko pa ang mga panggagago mo noon at heto ka ngayon, naga-add sa akin sa Facebook (who you?). Sana, maging sagot ito sa tanong mo kung bakit ko binura ang friend request mo sa akin. Binura ko dahil una, ayokong makarinig ng walang silbing sumbat mula sa iyo na parang ikaw pa ang nagsalba sa akin sa panahong lubog ako sa hinanakit ng dahil sa iyo. At pangalawa, ayoko na ng gulo. Ayoko nang makipaggaguhan. Nakakapagod. At hangga't maaari, huwag mo na muling ikabit ang sarili mo sa akin na parang isang perdible na muli mong ididikit kung kailan nakikita mong mabuti na ang buhay ko at tatanggaling muli kapag nalaman (o nakita) mong bastos pa rin ako... tulad mo. Kairita, diba?

Comments